Ngã Năm: đảm bảo tiến độ tiêm phòng vắc cin COVID-19, an toàn hiệu quả

           Những ngày qua, thị xã Ngã Năm đang dồn sức cho công tác tiêm phòng vắc -xin COVID-19 đợt 5 trên địa bàn. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho người dân đến tiêm chủng thì tiến độ tiêm cũng được quan tâm thực hiện quyết liệt đảm bảo theo kế hoạch đề ra. 

            Hơn 5 ngày qua, từ mờ sáng địa điểm tiêm phòng vắc–xin COVID-19 ở Trạm y tế Phường 2, thị xã Ngã Năm đã khá đông bà con đến để được tiêm phòng.  Việc bố trí bàn tiêm, khám sàng lọc và sắp xếp bà con giữ khoảng các được thực hiện đúng theo quy định. Bà con ai cũng muốn được tiêm sớm để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Ông Dương Châu Minh – Khóm Tân Chánh, Phường 2 (TX Ngã Năm) phấn khỏi nói: “bà con ở xóm khi được giấy mời đi tiêm phòng thì ai cũng phấn khởi, từ sáng sớm đã chuẩn bị đi đến điểm tiêm. Đến đây được nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, bố trí sắp xếp đều giữ khoảng cách, khám sàng lọc trước khi tiêm cũng đảm bảo an toàn, bà con yên tâm lắm.”

Khám sàng lọc trước khi tiêm

            Đợt tiêm phòng lần này, Phường 2 được phân bổ 6.700 liều, địa phương đã bố trí 02 điểm tiêm và 04 bàn tiêm phòng. Ngoài lực lượng nhân viên y tế được hỗ trợ thêm từ Trung tâm y tế thị xã, địa phương còn vận dụng các tình nguyện viên hỗ trợ việc ghi thông tin và nhập thông tin dữ liệu tiêm chủng.

          Đồng chí Võ Văn Bé - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Những ngày đầu địa phương bố trí một điểm tiêm thấy tiến độ vẫn còn chậm; nên đã bố trí thêm một điểm tiêm phòng nữa. Ngoài ra, tận dụng lực lượng giáo viên mầm non tại các điểm tiêm để nhập dữ liệu và ghi thông tin người tiêm chủng.”

Bàn tiêm phòng ở địa bàn Phường 2

           Nhờ chủ động trước từ khâu lập danh sách, nên việc chủ động mời dân đến tiêm chủng ở Ngã Năm diễn ra nhanh chóng đúng đối tượng,… Theo bà con con, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, do đó, việc đến điểm tiêm bà con không ngần ngại với bất kỳ loại vắc xin nào. Bởi vắc xin nào cũng được các nhà khoa học thử nghiệm lâm sàn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

       Ông Quách Hoàng Muôn - Khóm 6, Phường 1, (TX Ngã Năm), chia sẻ: “ Được tiêm ngừa vắc-xin phòng COVID-19,  tôi thấy rất phấn khỏi, bởi vì được tiêm phòng bà con an tâm hơn trong lao động sản xuất, bảo vệ sức khỏe cho gia đình, xã hội.”

           Tính từ ngày 12/10 đến ngày 18/10, thị xã Ngã Năm đã tiêm 26.490 liều, đạt tỷ lệ 75,7% theo kế hoạch của đợt tiêm lần này.  Dự kiến đến ngày 19/10/2021 sẽ hoàn thành  dứt điểm đợt tiên mũi 1 cho 35.000 người trên địa bàn.  

TUẤN PHI
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 440
  • Trong tuần: 11 029
  • Tất cả: 1525216
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.